4 VIỆC LUÔN CẦN NHẮC PHẢI LÀM ĐÚNG

Đăng bởi 9 Market 22/04/2018
4 VIỆC LUÔN CẦN NHẮC PHẢI LÀM ĐÚNG

4 VIỆC LUÔN CẦN NHẮC PHẢI LÀM ĐÚNG

1. Ngủ đúng giờ sống lâu

Theo nghiên cứu của BS. Thomas Perls, Đại học Boston (Mỹ) người ngủ đúng và đủ giờ sẽ sống thọ hơn những người không tuân thủ đúng quy luật sinh học. Thời gian ngủ tùy thuộc vào tuổi tác và yêu cầu của từng cơ thể. Ở người lớn, cứ 1 giờ hoạt động phải được bù bằng nửa giờ ngủ.

Thời gian ngủ tốt nhất là khoảng từ 22-6 giờ sáng, vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khoảng thời gian này cơ thể con người sẽ tiết ra hormone tăng trưởng nhiều gấp hơn 4 lần so với khi thức. Hormone tăng trưởng tiết ra quá ít, nhất định sẽ làm cho cơ thể thấp bé.

Hormone tăng trưởng chỉ được sản sinh khi chúng ta ngủ, khoảng thời gian từ 22h đêm đến 1h sáng là lúc lượng hormone này tiết ra nhiều nhất. Ngủ chất lượng tốt thì khi bạn tỉnh dậy cảm thấy toàn thân thoải mái, không còn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc tỉnh táo, tinh thần khoan khoái, có thể đi vào công tác và học tập.

Ở trẻ em, nhu cầu ngủ rất cao, cứ 1 giờ hoạt động phải bù lại bằng 2 giờ ngủ, tức là gấp 4 lần người lớn. Tuổi càng nhỏ, nhu cầu ngủ càng lớn. Trẻ sơ sinh ngủ từ 20-22 giờ mỗi ngày. Trẻ em thường xuyên thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của bé.

Khi lớn lên, nhu cầu ngủ sẽ giảm dần, đến 1 tuổi chỉ còn 16 giờ, 2 tuổi còn 14 giờ, 3 tuổi còn 13 tiếng. Khi 16 tuổi, trẻ chỉ còn ngủ 8 giờ giống như người lớn. Bé nên đi ngủ trước 21 giờ, tốt nhất là trước 20 giờ để không bỏ lỡ quãng thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất.

2. Ăn đúng giờ ngon miệng

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học thì con người nên ăn sáng lúc 6-7 giờ là tốt nhất. Sau khi thức dậy khoảng 30 phút bạn nên có một bữa sáng với đầy đủ dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới bởi sau một giấc ngủ dài cơ thể bạn đã tiêu hao khá nhiều năng lượng cho việc duy trì bộ máy cơ thể. Hệ tiêu hóa của bạn cần được nạp thêm năng lượng mới. Việc ăn đúng giờ vào mỗi ngày sẽ làm cho dịch vị tiết ra nhiều hơn, khiến bạn ăn sáng cảm thấy ngon miệng hơn.

Thời điểm tốt nhất cho việc ăn tối cũng vào khoảng 6-7 giờ tối. Sau một ngày làm việc, luyện tập mệt mỏi đây là thời gian cơ thể bạn bắt đầu suy yếu, trí nhớ giảm sút, hệ miễn dịch kém. Việc ăn tối vào lúc này sẽ giúp bạn nạp lại những năng lượng đã tiêu hao giúp các noron thần kinh hoạt động trở lại, tăng cường sức đề kháng và trí nhớ.

Lưu ý: Không nên dùng các chất đường, sôcôla, bánh ngọt, rượu, đồ uống có ga quá nhiều trong bữa tối đặc biệt là sau 18 giờ (chỉ nên dùng một ly vang đỏ). Buổi tối, cơ thể không sản xuất ra insuline để chuyển hoá năng lượng từ thực phẩm như ban ngày, nên nếu bạn ăn ngọt nhiều vào ban đêm cơ thể sẽ tích tụ thành mỡ và hình thành những ngấn thịt dễ gây béo phì, các bệnh về tim mạch, tiêu hóa…

3. Làm việc đúng thời điểm giúp sáng tạo thăng hoa

Theo các nhà khoa học ở Trung tâm Rối loạn Ngủ - Thức New York (Mỹ) thì thời gian con người làm việc trí não tốt nhất là từ 9-10 giờ sáng và 16-17 giờ chiều. Đây là thời gian hệ tuần hoàn hoạt động sung mãn nhất, máu cung cấp ôxy dồi dào cho não bộ, trí nhớ của bạn tốt nhất, đặc biệt là khi bạn cần phải nhớ lâu một điều gì hay cần phát huy trí tuệ để đưa ra những sáng kiến thì hãy tận dụng thời gian này để suy nghĩ.

Còn khoảng thời gian từ 12 giờ trưa trở đi, các hoạt động của cơ thể bắt đầu chậm lại sau khi đạt đến cao trào. Lúc này, chúng ta nên nghỉ ngơi, thư giãn và tốt nhất là ngủ trưa ít phút, một giấc ngủ trưa say và sâu từ 15-30 phút sẽ làm cho các noron thần kinh hoạt động tốt, tái tạo lại những tế bào đã chết khiến cơ thể bạn sảng khoái, làm việc hiệu quả hơn.

Sau 12 giờ đêm thì cơ thể con người hoạt động cực thấp, thời gian này dành cho nghỉ ngơi bạn không nên cố làm việc buổi đêm vì nó sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn làm bạn chết sớm hơn.

4. Tắm nắng đúng thời điểm chống trầm cảm

Theo nghiên cứu của trường Đại học Luân Đôn (Anh), ánh nắng mặt trời giúp con người chống trầm cảm và kích thích cơ thể sản xuất vitamin D. Thời điểm để bạn tắm nắng cho làn da của mình tốt là buổi sáng sớm từ 6-6:30 giờ hoặc từ 18 giờ trở đi.

Lúc này, ánh sáng mặt trời không sinh ra nhiều tia cực tím có hại cho da bạn và cũng là thời điểm cơ thể bạn phục hồi nhịp sinh học tái tạo ra melatonin hormone. Nếu bạn không có điều kiện để tắm nắng tự nhiên trực tiếp thì có thể đứng bên cạnh cửa sổ cũng có tác dụng nhất định.

Các tin khác

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Chúng tôi cam kết giao hàng trong 24h

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 0984516313 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: